Đơn giản với cách phủ socola lên bánh kem siêu đẹp

Published on by be banh kem

Phủ socola lên bánh kem tưởng chừng như là một công việc rất dễ nhưng nếu không biết cách làm đúng socola sẽ không có độ bóng, mịn cần thiết. Ngay bây giờ http://behoclambanh.over-blog.com/ sẽ hướng dẫn bạn cách phủ socola lên bánh kem đơn giản mà đẹp như ý nhé!

Cách phủ socola lên bánh kem

>> Xem thêm: Đẹp mắt với cách làm bánh kem bơ Hàn Quốc xinh xắn tại nhà

Cách phủ socola lên bánh kem đẹp

Chocolate nguyên chất khi đun chảy tuy có thể đổ ngay lên mặt bánh để tạo lớp phủ ngoài nhưng mặt bánh sẽ không được bóng và lớp socola thường rất cứng. Vậy nên những người làm bánh thường cho thêm whipping vào để lớp phủ mịn, bóng, lỏng dễ phủ hơn.  Khi ăn lớp phủ vẫn mềm mà không bị cứng như phủ socola nguyên chất.

* Nguyên liệu

  • Socola
  • Kem tươi

Lưu ý: Tỉ lệ socola và kem tươi phụ thuộc vào lớp phủ bạn muốn:

  • Nếu bạn muốn lớp phủ dày thì kem chiếm tỉ lệ nhiều, thông thường sẽ là 1 socola : 1 kem.
  • Nếu bạn muốn lớp phủ đặc socola thì chọn tỉ lệ 2 socola : 1 kem
  • Nếu bạn muốn lớp phủ lỏng thì chọn tỉ lệ 1 socola và 2 kem

* Cách làm kem socola

(1) Đong lượng socola bạn cần dùng, sau đó đập hoặc bào vụn để socola nhanh tan hơn khi gặp nhiệt độ cao. Cho toàn bộ socola vào một chiếc bát đủ rộng.

(2) Cho kem whipping cream vào một chiếc nồi nhỏ đun trên lửa trung bình (không nên đun ở lửa cao whipping dễ bay hết mùi thơm). Đun cho đến khi kem sôi lăn tăn là đủ (nóng đến mức độ bạn có thể nhúng tay vào khoảng 3-4s thì dừng lại).

Tắt bếp và đổ ngay vào bát socola bào vụn.

(3) Nhanh tay dùng phới lồng hoặc spatula khuấy đều cho socola tan trong whipping để được một hỗn hợp mịn, độ đặc như ý.

Socola dạng lỏng

(*) Nếu bạn muốn phủ socola dạng kem lên bánh thì làm theo công thức như sau:

Nguyên liệu

  • Socola bào/đập nhỏ: 450g
  • Whipping cream: 3,5 cup
  • Một nhúm nhỏ muối
  • Hương liệu theo ý thích: rượu, vanilla,…

Cách làm kem

(1) Đun whipping cream cho nóng lên, đổ vào bát socola cùng muối và hương liệu, khuấy đều cho thành một hỗn hợp mịn sánh.

Cho tô hỗn hợp vào trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng đến khi đông đặc

(2) Dùng máy đánh trứng đánh kem ở tốc độ trung bình đến khi kem bông cứng, chuyển sang mà nâu sáng là đạt. Ngay sau đó bạn có thể dùng kem socola để trang trí cho những chiếc bánh của mình rồi.

Cách phủ socola lên bánh kem đơn giản

Thông thường có 2 cách mà các baker thường sử dụng để phủ socola lên bánh kem đó là phủ socola dạng kem và phủ socola dạng lỏng.

Bánh kem phủ socola

– Với socola dạng kem:

Dùng dao chà láng trét kem lên các tầng bánh mặt bánh và thành bánh, sau đó láng mịn. Bạn cũng có thể cho kem vào túi bắt kem để tạo hình khác nhau lên mặt bánh.

– Với socola dạng lỏng:

+ Nếu bạn muốn phủ socola lên toàn bộ mặt bánh hoặc thành bánh, đặt bánh đã chà láng kem hoặc chưa trà láng lên rack, phía dưới đặt một chiếc tô hoặc chậu để hứng socola chảy xuống.

Đổ nhanh tay hỗn hợp socola whipping và giữa mặt bánh, socola sẽ nhanh chóng dàn đều khắp mặt và thành bánh tạo thành một lớp phủ socola hoàn hảo.

+ Nếu bạn chỉ muốn tạo những đường chảy socola ở thành bánh thì cho hỗn hợp socola vào túi bắt kem, cắt đầu túi thật nhỏ sau đó bóp nhẹ theo viền bánh.

Chúc các bạn thành công với cách phủ socola lên bánh kem và có được những chiếc bánh đẹp như ý gửi tới người thân và bạn bè! Tham khảo thêm Công thức làm bánh kem bắp kiểu Pháp ngon đúng điệu tại đây

Published on học làm bánh kem

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
J
Never met any hacker as discreet and fast like this Albania Hacker. He’s called TRUCE and he has helped me in multiple ways first was when my ex wife cheated on me and now he’s helping me paying my credit cards debts. I must say he’s the best at what he do and I recommend him to the world. Email; AlbaniaspyhackerAtGmailDotCom, you can be sure to thank me later.
Reply